Archive Pages Design$type=blogging

Những điều bạn cần biết về răng khôn (răng số 8)

Theo quy luật sinh tồn thì răng khôn là tạo hóa tự nhiên để giúp loài người sinh tồn, theo những nghiên cứu cho thấy ở thời kỳ phát t...



Theo quy luật sinh tồn thì răng khôn là tạo hóa tự nhiên để giúp loài người sinh tồn, theo những nghiên cứu cho thấy ở thời kỳ phát triển của loài người thì răng khốn đóng vai trò cực kỳ quan trọng, ở thời kỳ vượn cổ răng hàm thường hay bị rụng sớm khiến cho việc ăn uống gặp nhiều khó khăn và những chiếc răng khôn khi mộc lên sẽ đảm nhiệm chức vụ cho những chiếc răng hàm bị mất đi, vì là răng trong cùng hàm nên răng khôn vô cùng khỏe vá cáp, nó như một điểm tựa để loài người khi ấy sinh tồn lâu hơn.


Răng khôn là gì?

Trải qua nhiều thời gian tiến hóa, chúng ta gần như không cần đến sự tồn tại của răng khôn nữa và thậm chí chúng trở thành một vấn đề nhứt nhói mang lại nhiều phiền phứt với loài người hiện nay. Tỉ lệ khung xương hàm của loài người chúng ta bây giờ nhỏ hơn trước đây cho nên gần như không còn chỗ trống để chứa răng khôn mọc lên thông thường, tỉ lệ mọc lệch của răng khôn được ước tính là rất cao. Theo thống kê thì 10 người trưởng thành thì chỉ có khoảng 4 - 5 người là tất cả 4 phân hàm răng khôn mộc đều đúng vị trí, phần còn lại răng khôn sẽ mộc lệch theo nhiều trường hợp khác nhau.

Thời gian mọc răng khôn là bao lâu


Răng khôn thường sẽ bắt đầu mộc từ độ tuổi 18 đến 25 tuổi nhưng thực tế thì không phải bất kỳ ai cũng sẽ mọc răng khôn. Vì răng khôn chỉ mộc khi xương hàm phát triển tạo một khoảng trống để răng phát triển. Cho nên, nếu một ai đó cả đời chờ hoài vẫn không thấy 4 chiếc răng khôn mình đâu cũng đừng quá lo lắng.

Thời gian mọc răng có thể kéo dài từ 1 đến 4 năm để đủ trọn vẹn 4 chiếc răng khôn, một chiếc răng khôn tính từ thời điểm xé nướu đến khi mọc lên bằng những chiếc răng khác sẽ nằm trong khoảng 3 tháng đến 1 năm, nếu thời gian mọc răng của bạn lâu hơn thì rất có thể chiếc răng ấy đang gặp phải vấn đề gì đó, có thể là không đủ khoảng trồng để răng tiếp tục nhô cao, cũng có thể là răng mộc lệch chạm vào răng bên cạnh nên không thể phát triển tiếp. Khi ấy hãy tìm đến các phòng khám nha khoa để nha sĩ chuẩn đoán cho bạn.

Lý do bạn nên nhổ răng khôn


Nếu răng khôn của bạn mọc lên nhanh, đều và thẳng với hàm thì việc giữa lại cũng không có gì phải lo ngai, nhưng số người may mắn như thế thì không nhiều. Trong 4 chiếc răng khôn rồi cũng sẽ có một chiếc răng mang lại vấn đề cho bạn (thường là những chiếc răng mộc sau cùng). Với những chiếc răng khôn mọc lệch, thấp, nghiêng… thì tốt nhất là bạn nên sớm đi nhổ vì cũng sẽ không lâu chiếc răng ấy cũng sẽ bị sâu thậm chí là còn có thể ảnh hưởng luôn cả chiếc răng nha bên cạnh.

Nhổ răng khôn

Nếu không sớm nhố răng khôn mọc lệch sẽ có hậu quả gì? Như đã nói ở trên răng khôn mọc lệch không sớm nhổ đi thì nó cũng sẽ bị sâu và làm cho chiếc răng bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nhưng đó cũng chỉ là trường hợp nhẹ nhất và thường thấy nhất. Một số trường hợp có thể xảy ra như viêm tủy xương hàm, khiến bạn đau nhứt răng hàm gây khó khăn trong việc ăn uống.

Chi phí nhổ răng khôn là bao nhiêu


Thực chất tại tất cả các phòng khám nha khoa hiện nay thì không có mức giá cố định cho dịch vụ nhổ răng khôn vì tùy thuộc vào từng trường hợp mà giá nhổ sẽ có sự chênh lệch, tuy vậy bảng giá phổ biến nhất hiện nay tạo khu vực TPHCM là từ 1 triệu đến 3 triệu VNĐ. Thời gian phục hồi được xem là an toàn thường là 5 tuần  ngày sau khi nhổ (đối với ca dễ) 10 ngày (đối với những cai tiểu phẩu khó).


COMMENTS

Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Những điều bạn cần biết về răng khôn (răng số 8)
Những điều bạn cần biết về răng khôn (răng số 8)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTi6FV6XzHaMtmGCfRkB4JrmcTDh0HaKbWW9z6bQMA8xvEKcfsCJJT4ugj72awSrv_b9GlvWmsCXp9_mfQ5JdHzrAFMNWLgRqiDD6ZnQEI4GMtajdvQCED5xW50DlYscetCDxO5Vqn7CbY/s320/rang-khon.GIF
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTi6FV6XzHaMtmGCfRkB4JrmcTDh0HaKbWW9z6bQMA8xvEKcfsCJJT4ugj72awSrv_b9GlvWmsCXp9_mfQ5JdHzrAFMNWLgRqiDD6ZnQEI4GMtajdvQCED5xW50DlYscetCDxO5Vqn7CbY/s72-c/rang-khon.GIF
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/11/nhung-ieu-ban-can-biet-ve-rang-khon.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/11/nhung-ieu-ban-can-biet-ve-rang-khon.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước