Archive Pages Design$type=blogging

Hướng dẫn các bước chăm sóc răng miệng cho trẻ em đúng cách

Đối với trẻ khi dạy chúng thói quen làm sạch răng miệng là một trong những bài học sức khỏe đầu đời giúp bé biết ý thức có trách nhiệm ...

Đối với trẻ khi dạy chúng thói quen làm sạch răng miệng là một trong những bài học sức khỏe đầu đời giúp bé biết ý thức có trách nhiệm với bản thân, chăm sóc răng miệng là bài học sức khỏe cơ bản nhất mà các bậc phụ huynh có thể dại cho trẻ khi chỉ mới vừa tròn 2 tuổi. Thông thường ở giai đoạn từ 1 - 3 tuổi, trẻ đã bắt đầu mọc những chiếc răng sữa đầu tiên, một số có thể mọc răng ở trước khi tròng 1 tuổi thậm chí là vừa mới sinh. Để hàm răng của bé sau này khỏe và đẹp các bà mẹ nên chú trọng đến vấn đề sức khỏe răng miệng cho trẻ nhất, đừng đẻ trẻ sau này phải mặc cảm về hàm răng xấu xí của mình.


Làm vệ sinh răng miệng cho trẻ sơ sinh

Tuy nhiên, việc chăm sóc răng miệng cho trẻ thật sự không dễ những ai không đủ kiên nhẫn thì chắc chắn sẽ để mặt bé. Khi ở độ tuổi mọc răng trẻ vốn không thể nào ý thức được vấn đề bạn phải tự mình làm vệ sinh cho trẻ trong suốt thời gian dài, nếu sớm phải trên 2 tuổi thì bé mới có thể tự làm vệ sinh răng miệng, thông thường thì sau 3 tuổi các bé có thể tự mình làm vệ sinh răng mà không cần mẹ phải can thiệp. Vậy trong suốt thời gian để bé có thể làm quan với việc làm vệ sinh răng miệng các mẹ nên làm thế nào? Và vệ sinh răng miệng cho trẻ như thế nào là đúng khoa học.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho trẻ em

Khi trẻ chỉ mới một hai chiếc răng trong bé vẫn còn nhỏ chưa cai sữa mẹ thì việc làm vệ sinh răng cho bé chỉ cần tiến hành ngày 2 - 3 lần với băng gạt thắm chút nước sạch rồi nhẹ nhàng chà nhẹ lên bề răng, tốt nhất là làm vệ sinh ngay say khi vừa bú xong. Khi trẻ lớn dần có sức để khán tốt ở độ 1 tuổi thì thay vì dùng nước sạch thì bạn có thể pha thêm một chút chanh để làm vệ sinh sạch hơn.

Khi bé biết đi, biết nói và hiểu được những gì chúng ta nói thì hãy cho trẻ làm quen với bàn chảy đánh răng, ban đầu chỉ nên đùa giỡn cầm bàn chải chài nhẹ vào răng trẻ để tạo tâm lý thú thú cho trẻ rằng đánh răng là một niềm vui chứa không phải là hình phạt. Vì thời gian đầu, nướu răng của tra vốn rất nhạy cảm, lần đầu sử dụng bàn chải dùng là loại mền nhất vẫn sẽ khiến chân răng trẻ bị chảy máu, theo tâm thì trẻ nào mà không sợ. Chính vì thế, đừng hấp tấp ép buộc trẻ, trẻ nào cũng sẽ có sự tò mò thấy cha mẹ làm sao sẽ tập làm theo, cho nên hãy cho trẻ thấy việc chúng ta làm vệ sinh răng miệng bằng bàn chải và kem đánh răng, dần dần dụ bé làm theo một cách tự nguyên.

Giúp trẻ làm quen với bàn chải đánh răng
Nhìn chung thì đều quan trọng nhất giúp cho trẻ có thể nhanh chóng làm quen và thích nghi với việc tự chăm sóc răng miệng phụ thuộc hoàn toàn vào các bậc phụ huynh, nhất tính kiên nhẫn - dạy bé thì bào giờ cũng cần sự nhẫn nại các mẹ nhé. Thêm vào đó, một yếu tố quan trọng không kém chính là tình cảm giữa trẻ và mẹ. Chỉ có thể thân thiết thì trẻ mới chủ động theo dõi và quan sát những việc mẹ là, từ đó trẻ sẽ bắt đầu tập đành làm theo, như thế còn giúp trẻ dễ hòa nhập hơn về sau.

Nếu có dấu hiệu trẻ ấy bàn chảy tự đưa vào miệng thì đây là thời điểm quyết định đừng nên bỏ lỡ, nằm bắt thời điểm này tập cho trẻ cách đánh răng, để tăng phần thích thú cho trẻ hãy mua sẵn một tip kem đánh răng dành cho trẻ em, quẹt ít kem vào bàn chảy cho trẻ và chỉ trẻ các đánh răng ban đầu không cần phải chỉ quá nhiều chỉ cần chỉ trẻ cách chà lên bề mặt trước răng là được, qua ngày sau chỉ trẻ đánh thêm bề mặt trong răng, làm dần thao tác cơ bản nay bé sẽ dần tự ngộ ra những các thao tác đánh răng nâng cao giúp làm sạch hiệu quả hơn.


>>> Xem bài viết liên quan: Nên cho trẻ chải răng từ khi nào?

COMMENTS

BLOGGER: 2
Loading...
Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Hướng dẫn các bước chăm sóc răng miệng cho trẻ em đúng cách
Hướng dẫn các bước chăm sóc răng miệng cho trẻ em đúng cách
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3SwDC7DcCLO7C0Baz8TZ21WALTsUe3WjocrgMJMHpTLOIuq-9V_30FWWFK-JlaZIYKmsKq14-1PWgHHe4zcxx8zqBObrOzKYWB6xkWUWOznNRxbTG272sMvYDPPDyD2z7JnGS93Q2-5K_/s320/cach-cham-soc-rang-mieng-cho-tre.GIF
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3SwDC7DcCLO7C0Baz8TZ21WALTsUe3WjocrgMJMHpTLOIuq-9V_30FWWFK-JlaZIYKmsKq14-1PWgHHe4zcxx8zqBObrOzKYWB6xkWUWOznNRxbTG272sMvYDPPDyD2z7JnGS93Q2-5K_/s72-c/cach-cham-soc-rang-mieng-cho-tre.GIF
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/11/huong-dan-cac-buoc-cham-soc-rang-mieng.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/11/huong-dan-cac-buoc-cham-soc-rang-mieng.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước