Archive Pages Design$type=blogging

Những nguyên tắc tạo thói quen chăm sóc răng miệng ở trẻ

Có thể nói các bậc phụ huynh ngày nay đặc biệt lưu tâm đến sức khỏe răng miệng của con trẻ vì đơn giản họ ý thức được răng thẩm mỹ của hàm ...

Có thể nói các bậc phụ huynh ngày nay đặc biệt lưu tâm đến sức khỏe răng miệng của con trẻ vì đơn giản họ ý thức được răng thẩm mỹ của hàm răng sẽ tác động một phần không nhỏ đến tâm lý của trẻ về sau. Tuy nhiên, đối với trẻ thì bé không thể ý thức được tầm quan trọng của thẩm mỹ răng và không thích làm vệ sinh răng miệng. Để các don có thể tự ý thức và tự làm vệ sinh  răng miệng thật sự là chuyện không mấy dễ dàng, nhưng nếu bạn có lòng nhẫn nại thì bé sẽ dần quen với việc làm vệ sinh răng miệng hàng ngày một cách điều đặn. Vậy làm sao để bé dễ dàng làm quen với việc chăm sóc răng miệng? Nha khoa Đại Nam xin tư vấn một số quy tắc như sau:

Những nguyên tắc tạo thói quen chăm sóc răng miệng ở trẻ


1. Tạo thói quen cho bé làm sạch miệng trước khi bắt đầu mọc răng

Sau khi cho ăn, cần nhẹ nhàng lau sạch nướu răng của trẻ bằng khăn ẩm quấn quanh ngón tay. Tạo cảm giác quen thuộc này ngay từ khi bé còn rất nhỏ.

2. Bắt đầu chăm sóc răng cho trẻ ngay khi mới bắt đầu mọc

Một điều chắc chắn là răng sữa sẽ không tồn tại mãi, tuy nhiên nó có tầm quan trọng quyết định đến răng vĩnh viễn mọc sau này. Răng sữa sẽ giữ không gian mà răng vĩnh viễn cần để có thể mọc đúng vị trí, đồng thời cũng giúp trẻ có thể nói và ăn. Vì thế, việc giữ vệ sinh răng sữa là rất cần thiết.

Hướng dẫn cách vệ sinh răng cho trẻ

Khi bé chỉ mới mọc răng hãy cho bé nhìn thấy mọi người trong nhà làm vệ sinh răng miệng để tạo sự tò mò ở trẻ, tâm lý bé thì ai cũng thế bé thấy người nhà làm thế nào và sẽ làm theo, lợi dụng điều các bậc phụ huynh hãy nhẹ nhàng cho trẻ tiếp cận với bàn chải đánh răng và yêu cầu bé làm theo. Có thể là thời gian đầu bé sẽ ngại ngùng, mắc cỡ những tận đáy lòng bé rất muốn làm theo, chỉ cần một kích động nhỏ là bé đã có thể thực hiện.

3. Tìm kiếm những lỗ sâu răng

Không quá khó để có thể tìm kiếm lỗ sâu trên răng, nhưng tìm ra thì nên xử lý như thế nào? Đây là câu hỏi khá hay vì không phải người mẹ nào cũng biết cách ứng phó. Vì là răng sữa, nếu tìm thấy lỗ sâu chỉ cần chăm sóc răng miệng cho trẻ kỷ hơn và tập trung làm sạch cùng lỗ xâu để trang lan rộng ảnh hưởng đến răng xung quanh.

Tạo thói quen vệ sinh răng cho trẻ từ khi còn rất nhỏ

Nếu bé có thói quen đi ngủ khi đang bú bình thì sẽ không thể tẩy rửa răng của mình. Điều đó có nghĩa là những thức uống ngọt (sữa thường có chứa nhiều đường) đó sẽ bao phủ răng trẻ trong nhiều giờ đồng hồ. Nếu bé cần có bình mới ngủ yên được, bạn nên thử cho trẻ một bình chỉ chứa nước lọc.

4. Cho trẻ uống nước sau mỗi bữa ăn

Tập thói quen cho trẻ uống nước sau mỗi bửa ăn, chỉ cần một ít nước sau mỗi bữa ăn cũng có thể rửa sạch răng cho bé, loại bỏ được một phần  thức ăn thừa trong miệng.

5. Đảm bảo cung cấp đủ flour cho trẻ

Ngoài việc sử dụng kem đánh răng có flour, trẻ nên được cung cấp flour thông qua cả nước uống. Flour vô cùng quan trọng trong việc phòng chống sâu răng và thường được thêm vào thành phần của các loại nước uống vì lý do này.

6. Đưa trẻ tới nha sĩ

Nên đưa trẻ tới nha sĩ khi bé được khoảng 3 tuổi, trừ khi trước đó cháu bị đau răng hoặc có các vấn đề về răng miệng cần đến gặp nha sĩ. Thậm chí chuyến đi đó chỉ là để trẻ ngồi trên ghế, há miệng to và được khen ngợi về việc đã làm tốt như thế nào trong việc tự chăm sóc răng miệng của mình. Đơn giản chỉ là việc tạo tâm lý cho trẻ không ngần ngại mỗi khi đến phòng khám, vì chắc chắn sau này bé sẽ có dịp ghé thăm các phòng khám nha khoa về sau.

>>>Xem thêm các bài viết liên quan: 

COMMENTS

Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Những nguyên tắc tạo thói quen chăm sóc răng miệng ở trẻ
Những nguyên tắc tạo thói quen chăm sóc răng miệng ở trẻ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg74PlHEqveeT0R11untPteQxIOxn9Imyc8URWnFn6EQ8D5cTEIRxbdPkYJyoW8r0PN3UsOOh8KmgAVNqStY_j1B-kkN1ZdOn_VKqwIffoLyYlNaRjQRxzaxRjwrkZvB-g7csAYokSQSYjF/s320/cham-soc-rang-cho-tre-so-sinh.PNG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg74PlHEqveeT0R11untPteQxIOxn9Imyc8URWnFn6EQ8D5cTEIRxbdPkYJyoW8r0PN3UsOOh8KmgAVNqStY_j1B-kkN1ZdOn_VKqwIffoLyYlNaRjQRxzaxRjwrkZvB-g7csAYokSQSYjF/s72-c/cham-soc-rang-cho-tre-so-sinh.PNG
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/nhung-nguyen-tac-tao-thoi-quen-cham-soc.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/nhung-nguyen-tac-tao-thoi-quen-cham-soc.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước