Archive Pages Design$type=blogging

Nên nhổ răng khôn trong những trường hợp nào

Sở dĩ được gọi là răng khôn là vì răng được mọc trong độ tuổi con người đã trưởng thành, thời gian mọc răng khôn thường bắt đầu từ 18 đến 2...

Sở dĩ được gọi là răng khôn là vì răng được mọc trong độ tuổi con người đã trưởng thành, thời gian mọc răng khôn thường bắt đầu từ 18 đến 25 tuổi. Khoảng thời gian được xem là thuận lợi để nhổ răng là trước năm 35 tuổi. Nhưng chính xác và hiệu quả nhất còn tùy thuộc vào từng trường răng đang gặp những vấn đề gì?


Quy trình nhổ răng khôn


Răng khôn là nhóm răng cối lớn trong hàm, nếu đầy đủ mỗi người sẽ phải mọc 4 chiếc răng khôn ở 4 phân hàm, tuy nhiên nhiều người chỉ mộc 2 răng thậm chí là cả đời cũng không mọc chiếc răng khôn nào.


Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất



- Thời gian mọc răng quá lâu trên 2 năm, răng khôn thấp hơn những răng cạnh bên, đều này cho thấy răng khôn đã bị lệch nhẹ chạm vào răng bên cạnh rồi. Không sớm nhổ thì trước sau cũng sẽ khiến răng bên cạnh bị sâu theo.
- Việc mọc răng gây ra các biến chứng đâu, sưng cứ lặp đi lặp lại nhiều lần
- Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm dưới nướu gâu sưng đau - đi chụp X-Quang để kiểm tra hướng răng mọc bên dưới nướu.
- Răng khôn mộc lệch chưa gây biến chứng nhưng tạo khoảng trống giữa răng khôn và răng cạnh bên, khiến thức ăn nhét vào và không thể làm vệ sinh được.


Tại sao phải nhổ răng khôn?

Trên thực tế nếu răng khôn của bạn mọc thẳng và khít thì không có vấn đề gì phải lo ngại, nhưng số người may mắn như thì rất ít. Theo như thống kê từ hiệp hội nha khoa quốc tế thì cứ 10 người thì có 5 - 6 người mọc răng khôn bị lệch không nhiều cũng ít cho 1 hoặc cả 4 cái và con số ấy đang có chiều hướng gia tăng, và điều này cho thấy răng khô con người đang dần bị cơ thể đào thải.

Nhổ răng khôn
Răng khôn thường mọc trong khoảng thời gian xương hàm phát triển đến mức giới hạn, khi khoảng trống trong xương hàm đủ chỗ để răng có thể mọc lên được, nhưng hướng mọc răng thì không đúng như mong muốn. Nguyên nhân đa phần là do chế độ ăn của người dân hiện đại không thích ăn những thức ăn dai cứng, hàm hoạt động không nhiều nên giảm sự phát triển của xương hàm, khuyến cho tình trạng răng bị mọc ngầm hoặc mọc lệch.

Biến chứng của răng không mọc sai vị trí

Răng khôn bị mọc ngầm dưới nướu quá trình mọc răng sẽ gây sức ép lên vùng nướu kết hợp với thức ăn thừa đọng lại trong nướu răng không thể làm sạch lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng viêm nướu, nhiễm trùng, sưng đau. Răng khôn mọc lệch sẽ tạo khe hẹp bất thường với răng bên cạnh, thức ăn có thể ngồi nhét vào kẻ răng tạo điều kiện cho vi khuẩn làm sâu cả 2 răng. Áp lực mọc răng khôn có thể gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm, làm yếu xương hàm.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn nha sĩ sẽ tư vấn bạn những điều nên làm và không nên làm sau khi nhau răng khôn kèm theo đó là một toa thuốc để bạn tự mua hoặc bọ sẽ bán cho bạn một gói gói thuốc dùng trong 5 ngày đến 1 tuần, nhưng sẵn đây mình cũng xin nhắt lại. – Cắn chặt gòn ít nhất 15 phút và nuốt nước bọt. – Không ăn đồ nóng trong suốt thời gian vết thương chưa lành. – Sau khi hết thuốc gây tê bạn sẽ cảm thấy dần đau nhứt hơn nên hãy ăn đi ăn trước khi nhổ răng và dùng thuốc. Trong trường hợp nếu thấy quá đau thì hãy chườm đá giảm đau và đi ngủ. – Sau khi dùng thuốc bạn sẽ bớt thấy đau nhưng khi há miệng hàm vẫn có thể thấy đau do người nha sĩ ghì đè quá mạnh. Trong trường hợp này bạn nên dùng thức ăn lỏng dể nuốt.

COMMENTS

Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Nên nhổ răng khôn trong những trường hợp nào
Nên nhổ răng khôn trong những trường hợp nào
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjvleEyVE-iw0PhamcPnQHKCtUc1npQTcFxdDlnUO6kF_9mgZ_b_99-A_bBsX6ge316VTmqDXsD1eCjZKsWnPdzWbBnuxX5DXMXJqRJE506DDa2Cc0CsA0CaCBmu5drcxiSyMuUDZmsACGG/s320/nho-rang-khon.PNG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjvleEyVE-iw0PhamcPnQHKCtUc1npQTcFxdDlnUO6kF_9mgZ_b_99-A_bBsX6ge316VTmqDXsD1eCjZKsWnPdzWbBnuxX5DXMXJqRJE506DDa2Cc0CsA0CaCBmu5drcxiSyMuUDZmsACGG/s72-c/nho-rang-khon.PNG
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/11/nen-nho-rang-kho-trong-nhung-truong-hop.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/11/nen-nho-rang-kho-trong-nhung-truong-hop.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước