Archive Pages Design$type=blogging

Vì sao nên hạn chế dùng tăm để xỉa răng?

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã dùng tăm đẻ xỉa răng và đây gần như trở thành thói quen của rất nhiều người. Việc dùng tăm để làm sạch các...

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã dùng tăm đẻ xỉa răng và đây gần như trở thành thói quen của rất nhiều người. Việc dùng tăm để làm sạch các thức ăn thừa thì sau mỗi bửa ăn là cách thức tiện lợi nhất và việc làm vệ sinh  như thế cũng không có gì là sai những nhiều người lại biến chúng thành nguyên nhân gây ra các căn bệnh hoặc tạo điều kiện để vi khuẩn gây hại tấn công, đồng thời cũng là tác nhân gây viêm nhiễm nướu răng, chảy mấu chân răng… Vậy nên hay không nên dùng tâm xỉa răng?

Xem thêm các bài viết liên quan:

Dùng tăm để xỉa răng có nên hay không?


Từ bao đời nay chúng ta cũng biết rằng công dụng chính và gần như là duy nhất nhất của tăm chính là vệ sinh răng, dù đây không phải là giả phát tốt toàn diện nhưng cũng là giả pháp hữu hiệu và tiện lợi nhất. Ở đây chúng tôi không nói sử dụng tăm để xỉa răng là sai và thực sự sẽ không có gì là sai nếu bạn biết dùng chúng đúng cách. Thử nghĩ, nếu thức ăn vắt vào kẻ răng gây vướng ví khó chịu nếu không dùng tăm thì lằm sau để lấy chúng ra hoặc nếu như thức ăn nằm ở kẻ răng mặc trước gây mất thẩm mỹ khi nói chuyện, không dùng tăm thì sao có thể làm sạch nhanh chóng… Tuy nhiên, để thật sự hiệu quả khi dùng tăm để xỉa răng bạn nên chú ý những điều như sau:

Dùng tăm xỉa răng đúng cách

Nhẹ nhàng: đâu là yếu tốt đầu tiên mà chúng ta cần tuân thủ, cứ nhẹ nhàng dùng tăm lùa khác các kẻ răng mặt ngoài, nếu thức ăn mắt vào kẻ răng tạo cảm giác khó chịu mà buộc phải dùng tăm đẩy mạnh thì tốt nhất là bạn nên dùng tay tẩy nhẹ xem sao, nếu cảm thấy chúng không ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài thì tốt hơn hết là hãy để yên đây và về nhà dùng bàn chải để chài răng. Vì có gắn dùng sức để lấy thức ăn rất có thể sẽ là mẻ hoặc hở kẻ răng, đừng tường một  kẻ hở nhỏ thì không ảnh hưởng gì đến răng nhưng chúng sẽ là tác nhận khiến răng chúng ta dễ bị tổn thương về sau.

Dùng tăm đâm xuyên qua các kẻ răng, đây có thể nó là thói quen tai hại nhất trực tiếp khiến răng bị tổn thương, tạo đều kiện để thức ăn nhét vào bên trong lâu ngày là răng bị hư hại. Khi đâm xuyên qua kẻ răng sẽ tạo một khoảng trống rất lớn và đấy sẽ là nơi để thức ăn tích tụ và lâu ngày sẽ gây ra tình trạng viêm nướu.

Một số mẹo giúp bạn hạn chế dùng tăm xỉa răng


Khi đang đi ăn ở ngoài và thức ăn bị mắc kẹt trong răng, trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng lưỡi để đẩy thức ăn ra ngoài kẽ răng. Việc này có thể mất nhiều thời gian nhưng lại là một sự lựa chọn an toàn hơn so với sử dụng tăm.

Xúc miệng bằng nước, sau bửa ăn chung ta nếu chúng ta không có điều kiện để đánh răng thì tốt hơn hết là ngậm một ngụm nước và súc mạnh rồi nhả ra cứ thế lập lại chừng 3 lần khi đó phần lớn thức ăn thừa sẽ được loại bỏ, nếu những phần thức ăn như thịt báo dính vào kẻ răng thì hãy dùng tay để gỡ chúng ra.

Dùng chỉ nha khoa đảm bảo an toàn

Nếu bàn người chu đáo thì có thể luôn mang bên mình 2 vật dụng hỗ trợ là tăm nước Waterpik ® Water Flosser hoặc chỉ nha khoa để phòng khi dùng đến sau mỗi bửa ăn bên ngoài. Chỉ với thói quen đơn giản này đảm bảo sẽ giúp bạn tử bỏ được thói quen dùng tăm xỉa răng đê chăm sóc răng miệng vốn dĩ không được khuyến khích.

COMMENTS

Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Vì sao nên hạn chế dùng tăm để xỉa răng?
Vì sao nên hạn chế dùng tăm để xỉa răng?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhHRL67jg3dSAUaotxqpXIk9w2rR8lZWom7v-D3es597D3fLZft63HmcKhBgfUWxG-T3GYn1G34LGXrWrbdJc-In99ggijQYbE47QH8sW98F3M-1q02_UnmYwwgpKCDycPtWJOTTnzkdJXh/s320/dung-tam-xia-rang.PNG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhHRL67jg3dSAUaotxqpXIk9w2rR8lZWom7v-D3es597D3fLZft63HmcKhBgfUWxG-T3GYn1G34LGXrWrbdJc-In99ggijQYbE47QH8sW98F3M-1q02_UnmYwwgpKCDycPtWJOTTnzkdJXh/s72-c/dung-tam-xia-rang.PNG
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/vi-sao-nen-han-che-dung-tam-e-xia-rang.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/vi-sao-nen-han-che-dung-tam-e-xia-rang.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước