Archive Pages Design$type=blogging

Tác hại và những nguyên nhân hình thành hôi miệng

Hôi miệng là bệnh lý thường gặp nhất trong các vấn đề về răng miệng, những ai khi biết mình bị hôi miệng đại đa phần sẽ rất tự ti về bản th...

Hôi miệng là bệnh lý thường gặp nhất trong các vấn đề về răng miệng, những ai khi biết mình bị hôi miệng đại đa phần sẽ rất tự ti về bản thân, ngại giao tiếp, thêm vào đó nhiều người thường không thích phải thường xuyên giao tiếp với những người bị hôi miệng. Do vậy, những ai bị hôi miệng sẽ luôn tìm những cách chữa trị, nhưng sẽ không thể nào trị được dứt bệnh nếu không tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng.

Hôi miệng vấn đề tế nhị của mọi người

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây hôi miệng, thông thường chỉ những trường hợp năng thì bện nhân mới có thể tự mình cảm nhận được mùi hôi còn những trường hợp nhẹ thì lại không nhận biết, chỉ những ai tiếp xúc với khoảng cách gần thì mới có thể cảm nhận được. Hôi miệng cũng như hôi nách nó không phải là một căn bệnh nhưng nó là dấu hiệu để cảnh báo cơ thể bạn đang có vấn đề. Tìm ra được nguyên nhân thì bạn mới có thể điều trị triệt để.

Những nguyên nhân gây hôi miệng thường gặp


Bắt nguồn từ vấn đề răng miệng


Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra triệu chứng hôi miệng vấn đề về răng miện có thể là do:

– Do hệ thống tiết nước bọt hoạt động yếu: nước bọt không chỉ giúp làm mềm thức ăn mà có một phần nhiệm vụ là diệt khuẩn trong khoang miệng.

– Để thức ăn bám vào răng nhiều lần: Thức ăn bám vào răng nếu không không kịp loại bỏ sẽ nhanh chóng trở thành môi trường thuận lợi để vi khuyển phát triển và tạo múi hôi.

Thức ăn gây hôi miệng

– Bị bệnh sâu răng, viêm lợi, viêm nướu: Sâu răng mãng bám và viêm nướu chính là nguyên nhân khiến miện bạn có mùi hôi khó chịu, những chiếc rang bị sau hay có nhiêu mãng bám lâu này sẽ ảnh hưởng đến nướu, khi nướu bị sưng và nhiễm khuẩn thì những vi khuẩn ấy sẽ tạo mùi hôi như mùi xác phân hủy.

– Mảng bám trên răng lưỡi: Đối với những thức uống như sữa, trái cây có đường thường sẽ tạo nên một mãng bám trên lưỡi, thực chất chỉ sau 15 phút mãn bám này sẽ biến thành lớp màng vi khuẩn chứa đến 98% là vi khuẩn, gây nên vị chua và có mùi hôi, khi nói sẽ pháp ra mùi gây khó chịu cho mọi người.

– Do bị viêm họng, viêm amidam: Đối với những ai thường xuyên bị viêm amidam cứ tái đi tái lại nhiều lần trong năm cũng sẽ chịu chung một số phận. Tuy nhiên việc hôi miệng do viêm amidan không năng mùi như những trường hợp hôi miệng vì răng nướu được liệt kê ở trên và chỉ nặng mùi khi bạn amidan trong thời gian bị viêm.


Bắt nguồn từ vấn đề đường ruột, khoan mũi, thận...


Nhiều người thường thắt mắc là họ vệ sinh răng miệng rất kỹ, không có mãng báo và răng cũng sạch sẽ và khỏe đẹp nhưng tại sao hơi thở vẫn có mùi. Nếu gặp tình trạng này đa phần vấn đề nằm ở đường ruột. Đối với những ai bị đau bao tử, hệ tiêu hóa yếu, thường xuyên bị đau bụng, bụng khó tiêu thì thường sẽ gặp tình trạng hôi miệng. Bênh cạnh đó, đối với những ai có tiền sử bị viêm amidan cũng sẽ bị hôi miệng. Thận không tốt cũng sẽ gây nên chứng hôi miệng.

Bị hôi miệng không do bệnh lý


– Ăn các món ăn dậy mùi cũng sẽ khiến hơi thở của bạn có mùi, những thức ăn này thường chứa allicin, kết hợp với các vi khuẩn đường miệng sẵn có sẽ tạo nên mùi hôi, song song đó những chất này thẩm thấu vào máu kết hợp với những bi khuẩn ở những vị trí khác sẽ tạo nên muồi hôi đặc trưng.

– Uống thuốc kháng sinh trị bệnh: những đối tượng thường dùng thuốc an thần, thuốc chữa bệnh cao huyết áp, thuốc chữa dị ứng hoặc dùng thuốc lợi tiểu,…có nguy cơ bị gây hôi miệng rất cao.

– Thói quen hút thuốc: Bản thân thuốc lá đã có mùi hôi, khi hút vào chúng khiến người dùng luôn bị ám mùi. Hơn nữa, thành phần của thuốc khiến lượng nước bọt tiết ra cũng ít hơn, làm giảm tính axit trong khoang miệng nên vi khuẩn dễ sinh sôi.

>>> Xem thêm bài vết liên quan: 

COMMENTS

BLOGGER: 1
Loading...
Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Tác hại và những nguyên nhân hình thành hôi miệng
Tác hại và những nguyên nhân hình thành hôi miệng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_RG1YEDeoQLG0xVeXPx9LHJiPzrdsnjQB4PPW0V-Ah2OC_eHEHw4BFX1z3J6t5dEAqR3-oR02ijq6VOvVS0d2wqBkkXMMEwM9bcnMyfYnB-_Al1zwTW64f0vaXQl-LfhfrhVE_Q3os89D/s320/hoi-mieng.PNG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_RG1YEDeoQLG0xVeXPx9LHJiPzrdsnjQB4PPW0V-Ah2OC_eHEHw4BFX1z3J6t5dEAqR3-oR02ijq6VOvVS0d2wqBkkXMMEwM9bcnMyfYnB-_Al1zwTW64f0vaXQl-LfhfrhVE_Q3os89D/s72-c/hoi-mieng.PNG
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/tac-hai-va-nhung-nguyen-nhan-hinh-thanh.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/tac-hai-va-nhung-nguyen-nhan-hinh-thanh.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước