Archive Pages Design$type=blogging

Trám răng có thể sử dụng được bao lâu

Trám răng là một kỹ thuật khá đơn giản, bất kỳ một nha sĩ nào cũng có thể áp dụng thành thạo kỹ thật này, chỉ với những bước cơ bản và khô...

Trám răng là một kỹ thuật khá đơn giản, bất kỳ một nha sĩ nào cũng có thể áp dụng thành thạo kỹ thật này, chỉ với những bước cơ bản và không đi 5 phút là đã có thể trám xong một chiếc lỗ sau, còn đối với những trường hợp bị mẽ hoặc bể  thì cũng không quá 10 phút. Chi phí để chi trả cho dịch vụ trám răng cũng không quá cao, có thể nói là thấp nhất trong các loại dịch vụ thuộc nhóm thẫm mỹ răng miệng, nên điều mà mọi người quan tâm ở đây chính là thời gian sử dụng. Vậy trám răng có thể sử dụng được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trám răng là gì?


Khi tìm hiểu bài viết nay thì chắc hẳn mọi người cũng đã từng điều trị phương pháp vấy ít nhất một lần ròi, tuy nhiên để mọi người hiểu rõ hơn, chúng tôi xin tổng hợp những kiến thức về trám răng một cách cụ thể hơn. 

Trám răng là gì?

Trám răng hiện là một trong những giải pháp hàng đầu không những giải pháp nha khoa nhằm phụ hình răng hư tổn do sâu răng, viêm tủy răng, răng thưa, mòn men răng… Đối với những bệnh nhân gặp phải những vấn đề nêu trên thì tram răng là giải pháp được các nha sĩ nghĩ đến đầu tiên, chỉ khi nào không thể áp dụng được thì người nha sĩ mới nghĩ đến những giải pháp khác. Cho đến hiện nay thì có rất nhiều vật liệu trám được cải tiến nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Kỹ thuật trám trăng đơn giản là người nha sĩ sử dụng vật liệu trám để đấp vào vùng răng cần phục hồi và thẫm mỹ vật trám rồi dùng đèn để làm đông cứng vật liệu trám nhanh chông. Tương tự như chúng ta dùng xi mang trám một lỗ thũng trên tường sao so bằng phẳng và đẹp nhất có thể.


Thời gian sử dụng vật liệu trám


Trên thực tế thì thời gian sử dụng vật liệu trám phụ thuộc vào chất liệu trám và một phần nhiều những yếu tốt nhỏ khác như kỹ thuật tay nghề của người nha sĩ, thói quen giữ gìn vệ sinh răng miệng của bệnh nhân và vị trị vết trám:

Trám răng thẩm mỹ

Về chất lượng vật liệu trám

Mỗi loại vật liệu trám khác nhau sẽ có độ bền chắc khác nhau, các loại vật liệu trám thường dùng ở các phòng khám nha khoa là  Amalgam, xi măng Silicat, Composite… Trong đó, đối với vật liệu Amalgam và xi măng Silicat thì độ bền cao hơn nhưng lại không có tính thẩm mỹ. Còn đối với vật liệu Composite  thì độ bám dính không cao nhưng màu sắc thì không khác mấy so với răng thật nên được nhiều người ưa chuộng hơn.

Vị trí trám

Vị trí vết trám ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của miếng trám, ví dụ nếu vết trám được trám ở phần thân thì thời gian sữ dụng chắc chắn sẽ lâu hơn so với những vết trám ở vị trí mặt tiếp xúc giữa 2 phần răng của hai hàm. Vế trám bền nhất là nằm ở thân và chân răng, nếu dùng vật liệu trám tốt có thể sử dụng gần như song song với chiếc răng được trám.

Cách chăm sóc miếng trám

Thói quen không biết giữ gì răng khiến cho vế trám mau bị bong trốc, nên một chế độ chăm sóc răng đúng các sẽ giúp cho tuổi thọ miếng trám dài gấp 3 -5 lần. Cách chăm sóc như thế nào là dúng cách thì chắc mọi người cũng có thể tự hình dụng tự biết cách bảo bệ chính mình, nhưng một điều không phải ai cũng biết chính là nước ngọt có phẩm màu, cà phê, thuốc lá sẽ khiến cho vết trám mau chóng bị nhiễm màu khiến màu răng có sự chênh lệch rõ rệt.

Kỹ thuật tay nghề của người nha sĩ

Trên thực tế thì bệnh nhân rất khó có thể nhận biết được chất lượng tay nghề của người nha sĩ dù họ đã điều trị cho bạn, đối với những lỗ sâu nhỏ nằm ở phần chân răng một vết trám chất lượng có thể sử dụng vĩnh viễn song hành với chiếc răng được phục hồi. Tuy nhiên, điều này bạn không cần quá bận tâm vì trám răng là một thủ thuật rất đơn giản, bất kỳ  nha sĩ nào cũng có đủ tay nghề để điều trị tốt nhất cho khách hàng.

>>> Xem bài viết liên quan:

COMMENTS

Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Trám răng có thể sử dụng được bao lâu
Trám răng có thể sử dụng được bao lâu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgwFjpieTw9S2Q3AHUrItKu-_P1hc2r2H474K8168EW3qaPkHZqGOMtPVAMrirSo1stELJ223tZrAzfzTi6feG6wuZSpZYpxDP_r-6aw8OrXN_XNJ-CHVUFPriX4kTs8NyGYX4uDSd66gTG/s320/tram-rang-tham-my-moi.PNG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgwFjpieTw9S2Q3AHUrItKu-_P1hc2r2H474K8168EW3qaPkHZqGOMtPVAMrirSo1stELJ223tZrAzfzTi6feG6wuZSpZYpxDP_r-6aw8OrXN_XNJ-CHVUFPriX4kTs8NyGYX4uDSd66gTG/s72-c/tram-rang-tham-my-moi.PNG
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/tram-rang-co-su-dung-uoc-bao-lau.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/tram-rang-co-su-dung-uoc-bao-lau.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước