Archive Pages Design$type=blogging

Bài thuốc trị răng lung lay, ê buốt, răng khỏe tới già

Tình trạng đau răng do nhiều lý do như sâu răng, răng lung lay hoặc sưng nướu, ê buốt là nổi khổ hầu như bất kỳ ai cũng sẽ trải qua trong c...

Tình trạng đau răng do nhiều lý do như sâu răng, răng lung lay hoặc sưng nướu, ê buốt là nổi khổ hầu như bất kỳ ai cũng sẽ trải qua trong cuộc đời có người đành ngậm ngùi chịu đựng có người tìm đến các nha sĩ để điều trị. Thế nhưng có một số mẹo, bài thuốc điều trị hữu hiệu mà không phải bất kỳ ai cũng biết… Trong bài viết lần này nha khoa Đại Nam sẽ chia sẻ với mọi người một bài thuốc điều trị đau nhứt răng hữu hiệu giải quyết được nhiều vấn đề về răng miệng mà bất kỳ ai cũng có thể điều chế.


Rượu cau chữa nhiều vấn đề về răng

Bài thuốc chữa đau răng từ rượu cau được biết đến từ thời xa xưa, từ rất xưa ông bà ta đã biết cách thích ứng và tìm ra được các giải pháp điều trị đau nhứt răng và sâu răng hiệu quả. Theo ghi nhận, bí quyết này được biết khi ngày xưa thường có tập tục nhai trầu và nhiều người thường truyền tai nhau nhai trầu giúp là chắc răng, răng trở nên óng ánh, chắc khỏe. Từ đó, tác dụng của cau giúp chắc răng - khỏe lợi cũng được biết đến.

Rượu cau có hiệu quả như thế nào trong điều trị đau nhứt răng


Theo như các chuyên gia quả cau có tính hàng vị chát, đắng và cay, trong cau có nhiều thành phần tẩy nhẹ và diệt khuẩn, thanh trùng rất hiệu quả, chính vì thế khi nhai cau bạn sẽ cảm thấy răng chúng ta như sắc và bén hơn rất nhiều, tính chát trong cau có tác dụng khử trùng, tẩy trắng răng rất hiệu quả. Song song đó, cau ngày xưa cũng được sử dụng để tẩy giun sáng rất hiệu quả không thua gì hạt trâm bầu. Riêng về rượu trắng có nồng độ cồn cau, tính sát khuẩn mạnh, khi chọn rượu để ngâm bạn nên chọn rượu nguyên chất chưa pha nước và có thể đốt cháy để tăng tính sát khuẩn, sẽ đặc biệt tốt với răng bị sâu. Các là rượu cau đơn giản như sau:

Bổ trái cau thành 4 mảnh để dễ dàng lấy ruột cau, cho cho chúng vào bình đã đựng sẵn rượu để cau không bị thâm đen do để lâu ngoài không khí, đồng thời như thế cũng sẽ không làm mất đi vị chát của cau. Thông thường thì sau thời gian ngâm là 2 tháng thì chúng ta có thể dùng, theo kinh nghiệm ông bà ta cho rằng rươu cau ngâm càng lâu thì càng tốt, nhưng tốt nhất là chúng ta chỉ nên sử dụng trong vòng 5 năm vì chẳng biết được để lâu chúng có bị biến chất gì hay không. Sau khi dùng được một nửa bình thì nên cho thêm rượu trắng vào để tiếp tục ngâm thay vì làm hủ mới. 

Cách dùng rượu cau đúng cách


Sau khi đánh răng sạch, bạn ngậm một ngụm rượu cau và xúc mạnh trong khoảng 15 phút rồi nhổ đi, sau đó bạn có thể đi ngủ mà không cần xúc lại với nước, nếu là ngậm vào buổi sáng thì trong vòng 20 phút sau khi nhã rượu cau bạn không nên uống nước hay ăn bất kỳ thứ gì. Cứ thế mỗi ngày ngậm 2 lần đảm bảo bạn sẽ không cảm thấy đau nhứt răng răng bạn dù có bị sâu ăn gần hết răng có thể tự rụng cũng không cảm thấy đâu nhứt.

Cách dùng rượu cao

Về cách ngâm rượu cau, các bạn có bao nhiêu cau thì ngâm cho hết không cần phải xem ngâm bao nhiêu là đủ, đừng ngâm ít quá tác dụng sẽ không cao, ngâm càng nhiều thì chất lượng càng tốt. Rượu cau sau khi ngâm 1 tháng sẽ có màu vàng đẹp mắt lúc này  bạn cũ đã có thể sử dụng được rồi. Phụ nữ có thai, cho con bú, phải kiêng kháng sinh mà bị đau răng lợi thì nên ngậm rượu cau. 

Ban đầu khi dùng rượu cau có thể bạn sẽ chưa quen vì vị rượu khá cay, bạn có thể pha loãng với nước và súc miệng. Sau này quen dần thì dùng rượu cau nguyên chất sẽ có tác dụng mạnh hơn.

>>> Xem thêm các mẹo chăm sóc răng miệng hữu hiệu:




COMMENTS

BLOGGER: 2
Loading...
Tên

Bọc răng Lấy vôi răng Mẹo chăm sốc răng miệng Nhổ răng Niềng răng Tẩy trắng răng Thẩm mỹ răng Trám răng Trồng răng
false
ltr
item
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM: Bài thuốc trị răng lung lay, ê buốt, răng khỏe tới già
Bài thuốc trị răng lung lay, ê buốt, răng khỏe tới già
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjsue7LZ0oKbyHRzBh5yY_vnE19SPHqqyeELmdYYc76IR_wrBC-MTvSf6JOONaVUk95K-zmb_edb8BvQCTWmsPNqMTPGXTzWmxwqVW81q7bcSwhOzf-ceea6q_XsCHOtonpYF8Y5YT9VHQG/s320/ruou-cau.PNG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjsue7LZ0oKbyHRzBh5yY_vnE19SPHqqyeELmdYYc76IR_wrBC-MTvSf6JOONaVUk95K-zmb_edb8BvQCTWmsPNqMTPGXTzWmxwqVW81q7bcSwhOzf-ceea6q_XsCHOtonpYF8Y5YT9VHQG/s72-c/ruou-cau.PNG
Danh sách địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín tại TPHCM
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/bai-thuoc-tri-rang-lung-lay-e-buot-rang.html
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/
https://niengranguytintpchm.blogspot.com/2016/12/bai-thuoc-tri-rang-lung-lay-e-buot-rang.html
true
3827145516616601823
UTF-8
Không tìm thấy bài viết XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG VIẾT Xem tất cả BÀO VIẾT LIÊN QUAN CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM Không tìm thấy, vui lòng quay lại Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 01 02 03 04 05 06 07 08 09 10 11 12 Vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước